Hạnh phúc giản đơn

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Sáng nay, một buổi sáng đầu tuần nóng bức, đọc một entry trong Blog của một người bạn. Bạn ấy suy nghĩ nhiều về cuộc sống, về chuyện mình là ai? mình đã làm được cái gì? mình đang sống hay đang tồn tại? ý nghĩa của cuộc sống là gì? Có thể nào sống mà chỉ cần làm những gì mình thích, mình muốn được hay ko?
Thực ra, mình biết bạn đang có nhiều chuỵện cần phải suy nghĩ, có những chuyện làm bạn tổn thương, nhưng mình cũng biết là bạn nên nghĩ lại điều này (bạn chỉ cần nghĩ lại thôi bởi vì bạn đã biết nó rồi nhưng quên mất hay không muốn nhớ), rằng cuộc sống tự nó vốn thé rồi, đơn giản thôi mà, những khó khăn đôi khi cũng như những đợt sóng nhỏ giữa biển khơi rộng lớn, chỉ làm chậm lại một chút chứ khồng thể ngăn nổi những con thuyền cập bến. Cho dù mình có cả tin, có thật thà, rồi mọi thứ sẽ được đền bù, không sớm thì cũng sẽ không quá muộn.
Cuộc sống ấy mà, đầy những bất ngờ, cho dù mình có chuẩn bị trước thì vẫn không sao như ý được, thế mới thú vị. Bạn đừng quá lăn tăn về những chuyện đã qua hay trong tương lai 10, 20 năm nữa bạn sẽ sống như thế nào hay có được cái gì. Quá khứ thì qua rồi và khôgn thể thay đổi mà tương lại thì chưa đến và không thể biết trước. Vậy thì cứ mất thời gian và công sức với nó làm gì nhỉ?
Mình chỉ có thể trả lời bạn là: Tương lai bạn sẽ không như bây giờ!!!
Vậy thôi, hôm trước mình có đọc lại lưu bút hồi cuối cấp 3, thấy lại một bài thơ được chép tặng nắn nót,chỉ tiếc là ko phải do mình làm, bạn đọc nhé, và hãy nghĩ rằng Cuộc sống vẫn giản dị như nó vốn có, cái gì đến nó sẽ đến, cái gì thuộc về mình, dù thế nào, vẫn là của mình…Chỉ cuộc sống có thể làm mệt mỏi mình, chứ đừng để chính mình làm mình mệt mỏi….
Đừng nói cuộc đời mình tẻ nhạt nhé em
Hạnh phúc ở trong những điều giản dị
Trong ngày
Trong đêm
Đừng than phiền cuộc sống,nhé em
Hạnh phúc ngay cả khi em khóc
Bởi trái tim buồn là trái tim biết vui
Hạnh phúc bình thường giản dị lắm em ơi
Là tiếng xe mỗi chiều về của Bố
Cả nhà quây quần trong căn nhà nhỏ
Chị xới cơm đầy bắt phải ăn no
Hạnh phúc là khi đêm về không có tiếng mẹ ho
Là ngọn đèn khuya soi tương lai em sáng
Là điểm 10 đỏ tươi mỗi khi lên bảng
Là ánh mắt một người như lạ như quen
Vậy đừng nói cuộc đời mình tẻ nhạt nhé em
Tuổi 18 còn khờ khạo lắm
Đừng cố vẽ tô một chân trời xa toàn màu hồng thắm
Hạnh phúc vẹn nguyên giữa cuộc đời thường…
Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn